Mùa hè đang đến gần. Hãy để Du lịch Sông Son mách bạn 5 điểm du lịch hè miền Bắc đẹp lịm tim, rất lý tưởng cho bạn đi trốn khỏi cái nắng gay gắt của hè này nhé!

Cô Tô – Hòn ngọc lục bảo của Đông Bắc

Giữa cái nắng chói chang hanh hao của mùa hè phương Bắc, màu xanh tươi mát của sắc biển, sắc trời luôn có một sức hút vô cùng mãnh liệt. Cô Tô những năm gần đây đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho du lịch hè miền Bắc. Đến với Cô Tô bạn sẽ chìm đắm trong sắc xanh thanh thuần, nên thơ của những hòn đảo, những bãi biển hoang sơ, đẹp lạ lùng.

du-lich-he-pys-travel-co-to-2Lạc lối giữ xanh ngát Cô Tô (ảnh: pham.trunghlqn)

Nằm xa nhất và cũng được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất của hòn đảo chính là bãi Vàn Chải với mặt nước trong xanh như bầu trời và những đợt sóng hôn bờ tung bọt trắng xóa. Bãi Vàn Chảy mang đến một sức sống tươi trẻ, vô cùng phù hợp để bạn tắm biển và vui đùa cùng sóng.

Khác biệt với chút hoang dại của Vàn Chảy là vẻ đẹp mênh mang, bình yên, rất đỗi dịu dàng của bãi Hồng Vàn. Khi hoàng hôn buông xuống, Hồng Vàn chìm đắm trong sắc hồng ngọt ngào như chính cái tên của nó. Đây là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi tay trong tay dạo bước bên bờ cát mềm mịn.

du-lich-he-pys-travel-co-to-3Bãi Hồng Vàn đầy dịu dàng ( ảnh: nguyennhat.anh.16 )

Ngoài ngắm cảnh và tắm biển, các bạn còn có cơ hội tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn trên bãi Tình Yêu, ngay gần trung tâm thị trấn Cô Tô. Tại đây có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ, đó là tiệc nướng BBQ bên bờ biển. Trong tiếng sóng rì rào, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nướng hải sản bên những người thân yêu?

Nếu bạn đang lo lắng về việc phải di chuyển đến nhiều bãi biển khác nhau hay giá cả hải sản biến động theo mùa, thậm chí theo ngày, bạn có thể lựa chọn cách thức đi du lịch theo tour. Tuy phải đi theo lịch trình cố định nhưng tất cả những gì bạn phải lo chỉ là xách ba lô lên và tận hưởng những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch hè của mình mà thôi.

Quan Lạn – Mộc mạc đến bình yên

Giống như Cô Tô , Quan Lạn cũng là một hòn ngọc khác mà tạo hóa ban tặng cho Quảng Ninh và là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch hè của bạn. Việc di chuyển đến Quan Lạn cũng tương tự như việc di chuyển đến Cô Tô vậy. Khi đến cảng Cái Rồng, bạn có thể đón tàu ra đảo Cô Tô hoặc ra đảo Quan Lạn. Nếu Cô Tô hấp dẫn các bạn trẻ ưa thích khám phá thì vẻ đẹp bình dị, trong lành của Quan Lạn lại phù hợp với những chuyến nghỉ dưỡng hơn.

du-lich-he-pys-travel-quan-lan-2Bình yên Quan Lạn (ảnh: rephaelmelloul)

Tại Quan Lạn, có 4 bãi biển đẹp hút hồn mà bạn nhất định phải ghé thăm. Đừng bỏ lỡ bất cứ một địa điểm nào bởi mỗi bãi tắm lại có những điểm thú vị rất riêng.

Nếu như bãi Quan Lạn được phủ bởi màu xanh ngát của những hàng dương trùng điệp chạy dọc bãi cát vàng thì bãi Minh Châu lại như một viên ngọc trai lóng lánh với đôi bờ cát trắng mịn. Bãi Sơn Hào đẹp dịu dàng với những vạt nắng vàng óng mượt mà và những con sóng dịu êm vỗ bờ, thích hợp vô cùng cho việc nghỉ dưỡng.

Cảm giác khi đến với bãi Robinson lại vô cùng mới mẻ, hoang sơ và có chút kì bí. Bởi, nơi đây chưa hề có sự khai thác của bàn tay con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, tươi nguyên của tự nhiên.

du-lich-he-pys-travel-quan-lan-4Thích thú vui đùa cùng cát (ảnh: maryne.syrdey)

Ngoài những cảnh biển đẹp đến ngây người với rặng phi lao, với cồn cát trắng muốt,… thì Quan Lạn còn nổi tiếng bởi ngọn Hải Đăng cổ kính bậc nhất Đông Nam Á, con mắt biển đêm với kiến trúc Pháp bí ẩn, mê hoặc và chuỗi di tích gắn liền với những trang lịch sử oai hùng của dân tộc. Hãy thử một lần đến thăm chùm di tích Quan Lan để đắm chìm trong lòng tự hào dân tộc bạn nhé.

Vịnh Hạ Long – kì quan của đá và nước

“Mời anh về ghé thăm biển quê em
Hạ Long xanh khoác lên mình tươi mới
Ngắm bình minh phía chân trời đỏ ối
Chiều tà dương lặn ngụp giữa trùng khơi

Biển về mùa này đẹp lắm anh ơi
Nước trong xanh dập dờn con sóng vỗ
Ngoài khơi xa chập chùng ngàn đảo nhỏ
Núi dựng thành, chiều lam tím sương giăng”
(trích thơ: Hảo Trần)

du-lich-he-pys-travel-ha-long-3Vịnh Hạ Long (ảnh: paulb3165)

Đấng tạo hóa đã vô cùng ưu ái mảnh đất mỏ Quảng Ninh. Non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình, Hạ Long có hàng nghìn hòn đảo đá vôi và đảo phiến thạch muôn hình vạn trạng cùng vô vàn hang động lung linh, kì bí. Chìm trong màn sương mờ ảo, Hạ Long như một tiểu thư khuê các, e lệ, giấu mình sau chiếc mành thưa. Nơi đây chưa bao giờ ngừng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch biển miền Bắc vào dịp hè sang.

Nếu có dịp đến thăm Hạ Long, bạn nhất định phải ghé thăm thiên đường Tuần Châu đẹp như mơ,  “chiếc cầu” nối với địa đàng xanh mướt Bãi Cháy, núi Bài Thơ như lâu đài rêu phong kiên cố, hòn Trống Mái tình tứ ngạo nghễ giữa trời mây, hay đi thuyền thăm hang Trinh Nữ huyễn hoặc và vô vàn cảnh đẹp mỹ lệ khác.

du-lich-he-pys-travel-ha-long-1Vén màn sương thăm thú Hạ Long (ảnh: yumi_mii)

Ngoài những tuyệt tác của thiên nhiên thì Hạ Long còn trở nên “hot” hơn bao giờ hết với giới trẻ bởi công viên Sun World Halong – thiên đường sống ảo quên lối về cho hội du hí. Nơi đây giống như một thế giới thu nhỏ đang chờ đợi bạn ở Hạ Long vậy.

du-lich-he-pys-travel-ha-long-4Sun World Halong Park (ảnh: kimavu)

Cát Bà – Cái nôi của đa dạng sinh học

Mênh mang mây trắng, xanh thẳm nước non như quyện lại thành một với bầu trời, Cát Bà cũng là một lựa chọn không tồi để bạn vi vu mùa du lịch hè này. Đắm chìm trong không gian khoáng đạt, hít hà vị mặn mòi của biển cả sẽ giúp bạn quên đi những mỏi mệt, bộn bề của cuộc sống nơi phố thị.

du-lich-he-pys-travel-cat-ba-1Hoàng hôn trên biển Cát Bà (ảnh: anni2232)

Cát Bà có hàng trăm bãi tắm. Tuy nhiên, trong vô vàn những bãi tắm đẹp như mơ ở đây thì cụm bãi tắm Cát Cò (1, 2, 3) vẫn luôn được ưu ái là lựa chọn hàng đầu của du khách tham quan. Nếu như Cát Cò 2 mang nét hiện đại, Cát Cò 1 nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, thì bãi Cát Cò 3 mang nét đẹp rất hiện đại, sang trọng. Tất cả cùng kết hợp, tạo nên sức hút không thể cưỡng lại cho mảnh đất này.

du-lich-he-pys-travel-cat-ba-4Vườn Quốc Gia Cát Bà (ảnh: rosannajulia)

Một nét độc đáo khác ngoài những bãi biển nên thơ điểm xuyết những hang động kì bí mà đức chúa trời đã ban tặng riêng cho Cát Bà là nguồn phong phú, đa dạng của các loài động thực vật và các hệ sinh thái. Sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nếu bạn có cơ hội lặn biển ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu, tham quan Đảo Khỉ hay ghé Vườn Quốc Gia Cát Bà để chiêm ngưỡng những khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ già hàng trăm tuổi.

Trà Cổ – Vị biển nồng nàn

Trà Cổ hoang sơ, mộc mạc và đầy bí ẩn, tựa như một cô thôn nữ đằm thắm, dịu dàng nhưng có chút hoang dại. Nơi đây sẽ trở thành chuyến du lịch hè vô cùng hấp dẫn nếu bạn ưa khám phá và thích chinh phục những điều mới lạ.

du-lich-he-pys-travel-tra-co-2Biển Trà Cổ (ảnh: im.minhthu)

Nổi tiếng nhất Trà Cổ là bãi Trà Cổ trữ tình, mộng mơ với những hàng dương trùng trùng điệp điệp và bãi Đá Đen trầm tĩnh, hiền hòa với những phiến đá đen thoai thoải xếp chồng lên nhau vô cùng độc đáo. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm bình minh. Bạn sẽ bị choáng ngợp mà thổn thức khi tận mắt được ngắm nhìn cảnh mặt trời huy hoàng đội nước nhô lên.

du-lich-he-pys-travel-tra-co-7Mũi Sa Vĩ  – Địa đầu Móng Cái (ảnh: jihoon096)

Từ Trà Cổ cũng rất thuận tiện để bạn ghé thăm Mũi Sa Vĩ hay còn gọi là Mũi Gót, dấu chấm đầu tiên trong bản đồ hình chữ S cong cong của đất nước Việt Nam. Nơi đây có lẽ sẽ dấy lên trong bạn những xúc động nghẹn ngào và trào dâng tình yêu Tổ quốc, tình yêu mỗi thước đất gắn liền trong máu thịt.

Hi vọng là những chia sẻ trên đây của Du lịch Sông Son sẽ giúp ích cho chuyến du lịch hè sắp tới của bạn!

Nguồn từ Pystravel

0945.384.229